Ra mắt sinh phẩm Tự xét nghiệm HIV CheckNOW

Sáng ngày 21.04.2023, Glink Academy tham dự và hỗ trợ sự kiện ra mắt sản phẩm Tự xét nghiệm HIV CheckNOW đến từ tập đoàn Abbott. Bên cạnh việc giới thiệu về tính năng, đặc điểm sản phẩm, đối thoại giữa Abbott và khách mời tham dự đặc biệt được quan tâm.

Sáng ngày 21.04.2023, Buổi ra mắt Sinh phẩm Tự xét nghiệm HIV CheckNOW HIV SEFT TEST đã diễn ra tại khách sạn Pullman Hà Nội. Sự kiện có sự tham dự của Ông Priyank Dubey, Phụ trách sản phầm Ngành hàng Thiết bị Chẩn đoán nhanh Abbott – Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Ông Võ Xuân Thắng, Giám đốc Ngành hàng Thiết bị Chẩn đoán nhánh Abbott – Việt Nam, Tiến sĩ Hoàng Thị Thanh Hà, Trưởng Phụ trách Nhóm Tham chiếu Quốc gia về huyết thanh học HIV – Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương, Tiến sĩ – Bác sĩ Trần Tôn, Viện Pastuer Tp.HCM, Bà Kimberly Green, Giám đốc Chương trình Toàn cầu, Chăm sóc Sức khỏe Ban đầu, tổ chức PATH, Thạc sĩ – Bác sĩ Vũ Ngọc Bảo, Giám đốc kỹ thuật cao cấp, Dự án USAID-PATH STEPS, đại diện CDC Hà Nội, Glink Academy, các tổ chức, doanh nghiệp, phòng khám và cộng đồng.

Đại diện Abbott cho biết, sản phẩm CheckNOW HIV SELF TEST là sinh phẩm có thể được đùng để một cá nhân có thể tự xét nghiệm HIV hoặc cũng có thể được sử dụng như một sinh phẩm xét nghiệm HIV không trong phòng xét nghiệm (HIV-laytest). CheckNOW HIV SELF TEST được phát triển dựa trên sinh phẩm xét nghiệm nhanh HIV thế hệ thứ III, giúp phát hiện tình trạng nhiễm HIV sớm hơn từ 1-14 ngày so với thế hệ thứ II, và có thể đọc được kết quả sau 15 đến 20 phút.

Để có thể thực hiện tự xét nghiệm HIV nhanh chóng, thuận tiện dành cho bất cứ ai, ở bất cứ đâu, CheckNOW HIV SELF TEST được đóng gói theo từng bộ sinh phẩm kèm các vật dụng hỗ trợ riêng lẻ. Mỗi gói bao bì bao gồm đủ tất cả các thiết bị cho 1 người có thể xét nghiệm HIV 1 lần duy nhất, an toàn sử dụng và thải bỏ sau đó. Độ chính xác của sản phẩm đã được kiểm chứng bởi các chuyên gia của Abbott, được báo cáo bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cũng như các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam. Tuy nhiên, Abbott cũng chia sẻ, có sự chênh lệch nhất định về tỷ lệ thực hiện tự xét nghiệm cho kết quả chính xác giữa các cá nhân khác nhau, do quá trình bảo quản sinh phẩm, cũng như đảm bảo các thao tác được thực hiện đúng cách.

Bên cạnh việc giới thiệu về tính năng, đặc điểm sản phẩm, đối thoại giữa Abbott và khách mời tham dự đặc biệt được quan tâm.
Khi ngày càng nhiều các thương hiệu từ tầm vóc quốc tế đến những start-ups tại địa phương tham gia vào lĩnh vực y tế liên quan HIV, đồng nghĩa với việc bình thường hóa căn bệnh này lại thêm một bước tiến mới. Đó không chỉ là tiến bộ về khoa học kỹ thuật, cải tiến chất lượng các sản phẩm – dịch vụ, mà còn mang lĩnh vực này tham gia vào thị trường chăm sóc sức khỏe, nơi khách hàng là người quyết định lựa chọn sản phẩm – dịch vụ phù hợp với mình nhất, thay vì phụ thuộc vào một số nhà cung cấp có sẵn như trước đây.
Ngoài việc tất yếu trong kinh doanh, cạnh tranh hiệu quả thể hiện qua doanh thu, lợi nhuận, cũng như lợi ích cho người tiêu dùng, trách nhiệm xã hội cũng là một khía cạnh cần quan tâm của các doanh nghiệp hiện nay hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.
Khi đa dạng hóa sản phẩm – dịch vụ liên quan tới HIV, đòi hỏi về giáo dục, nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ về xét nghiệm HIV cũng là ưu tiên cần được thực hiện. Đây cũng là mục tiêu hoạt động của Glink Academy và muốn lan tỏa đến các đối tác. Abbott khẳng định sẽ có những hành động đồng hành cùng cộng đồng, đặc biệt những người có nguy cơ nhiễm HIV cao tại Việt Nam trong việc nâng cao nhận thức về xét nghiệm, tự xét nghiệm HIV.