Threads – cánh cửa mới cho Marketing và Truyền thông
Threads ra mắt và cập bến thị trường từ tháng 7/2023 bởi Meta và nhanh chóng cán mốc 30 triệu người đăng ký trong 16 tiếng đầu tiên và tiếp sau đó là 100 triệu người dùng trong 5 ngày đầu tiên. Tới thời điểm hiện tại Threads đã chễm chệ lọt Top 2 trên bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí về mạng xã hội. Điều đó cho thấy sức ảnh hưởng của Threads đến cộng cồng là vô cùng lớn. Vậy làm sao để các nhà tiếp thị tận dụng được “mảnh đất màu mỡ” này?
Các tính năng nổi bật của nền tảng Threads được kể đến như
- Instagram sync: người dùng có thể đồng bộ thông tin từ Instagram sang Threads như ảnh đại diện, tên, tiểu sử và liên kết từ Instagram sang Threads. Nếu những người theo dõi bạn đăng ký Threads, họ cũng sẽ được chuyển tự động.
- Polls: người dùng có thể tạo cuộc thăm dò ý kiến và cuộc thăm dò sẽ có hạn là 24 giờ. Đây cũng là một tính năng nổi bật kích thích sự tương tác qua lại của người dùng.
- Thẻ (tags): khá giống Instagram, Threads cũng có tính năng hastag giúp các bài đăng dễ được khám phá nếu người dùng tìm kiếm các nội dung liên quan.
- Độ dài nội dung: Threads có giới hạn 500 kí tự và video có giới hạn 5 phút.
- Chỉnh sửa văn bản: người dùng có thể chỉnh sửa bài đăng trong vòng 5 phút sau khi xuất bản.
Đầu tiên hãy nhắm mục tiêu vào thế hệ GenZ
- GenZ chiếm phần lớn người dùng Threads, khiến nó trở thành nền tảng lý tưởng để tiếp cận đến nhóm đối tượng trẻ.
- Tương tác “khủng”: Threads không cần bạn phải quá nổi tiếng hoặc có thật nhiều followers để có được tương tác cao. Bài viết trên Threads có thế tiếp cận được nhiều người dùng với nội dung đa dạng. Với tương tác cao, người dùng sẽ tích cực tham gia vào các cuộc thảo luận và chia sẻ nội dung. Điều này có thể giúp bài viết của các thương hiệu kết nối với GenZ sâu sắc và lâu dài.
- Tiếp cận toàn cầu: Threads có số lượng người dùng cao đến từ khắp mọi nơi trên thế giới, bao gồm cả thị trường mới nổi. Điều này cho phép thương hiệu mở rộng phạm vi tiếp cận và nhắm mục tiêu đến GenZ trên toàn cầu.
Bằng cách sử dụng Threads một cách chiến lược, các thương hiệu có thể kết nối với GenZ một cách hiệu quả và thúc đẩy sự tương tác có ý nghĩa.
Thúc đẩy sự tương tác với thương hiệu
Theo Statista, nền tảng Threads của Meta có 13 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Họ tương tác với các bài đăng cực kỳ ý nghĩa. Giống như Instagram reels, để tăng sự tương tác với thương hiệu trên Instagram, bạn có thể chia sẻ bài đăng của mình và tương tác với người dùng thông qua các cuộc thảo luận trên Threads. Threads là một nền tảng mạnh mẽ để thúc đẩy sự tương tác với thương hiệu nhờ vào những yếu tố sau:
- Kết nối trực tiếp và chân thực: Threads cho phép thương hiệu giao tiếp trực tiếp với khách hàng thông qua cuộc trò chuyện thời gian thực. Điều này tạo ra môi trường tương tác giúp thương hiệu trả lời những câu hỏi và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
- Nội dung độc quyền và hấp dẫn: Threads khuyến khích các thương hiệu chia sẻ nội dung độc quyền và hấp dẫn, ví dụ như hình ảnh hậu trường chụp sản phẩm, quá trình tạo ra sản phẩm hoặc hé lộ cho chiến dịch mới của thương hiệu. Điều này thu hút người dùng tò mò và tương tác với thương hiệu nhiều hơn.
- Tích hợp với Instagram: nền tảng Threads kết hơp chặt chẽ với Instagram, cho phép thương hiệu tận dụng lượng followers có sẵn trên nền tảng Instagram để mở rộng sự hiện diện trên Threads.
Quảng bá chéo nội dung
Mọi người có thể chia sẻ bài đăng trên Threads của mình lên Instagram và Facebook. Và mọi người cũng có thể sử dụng lại nội dung truyền thông xã hội khác cho Threads như Youtube shorts, Tiktoks, hình ảnh Pinterest, v.v. Threads cho phép người dùng chia sẻ trực tiếp bài đăng lên Instagram stories hoặc nguồn cung cấp dữ liệu Instagram. Điều này giúp thương hiệu tận dụng được lượng người theo dõi sẵn có, thu hút thêm người dùng và tăng lượng tương tác.
Ngoài ra người dùng hoàn toàn có thể chia sẻ liên kết bài đăng trên Threads lên Facebook, X, Linkedln, v.v. Điều này giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của nội dung và thu hút người dùng trên các nền tảng khác tham gia vào Threads.
Những bí quyết giúp khai thác tiềm năng marketing trên Threads
- Tích hợp với Instagram
Điều này giúp bạn đảm bảo quá trình chuyển đổi liền mạch cho những người theo dõi hiện tại, giúp bạn tiết kiệm công sức xây dựng lượng người theo dõi mới. Ngoài ra việc sử dụng tài khoản Instagram hiện có sẽ tận dụng lượng followers và sự hiện diện thương hiệu đã có trên Instagram để khởi động chiến dịch Threads của mình. Do đó bạn có thể tối đa hóa khả năng hiển thị và mức độ tương tác của thương hiệu trên Threads đồng thời duy trì sự hiện diện trực tuyến nhất quán trên các nền tảng.
- Duy trì tính nhất quán trong tiếng nói thương hiệu
Hãy đảm bảo nội dung của bạn đồng nhất với thông điệp mà thương hiệu đang hướng tới cộng đồng, bạn sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng nhất quán. Sự nhất quán này tạo ra sự quen thuộc và tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp khán giả dễ dàng kết nối với thương hiệu của bạn. Đây cũng là một điều làm nổi bật thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.
Để củng cố độ nhận diện thương hiệu hãy cân nhắc những điều sau
- Xây dựng thông điệp thương hiệu: xác định rõ tinh thần của sản phẩm và thương hiệu đang hướng tới những đối tượng khách hàng nào, chọn những từ khóa hoặc những câu slogan xuyên suốt cho mỗi bài đăng, đảm bảo tính nhất quán trên toàn bộ các nền tảng chứ không riêng gì Threads.
- Lên kế hoạch cho nội dung bài đăng: tạo lịch nội dung, lên lịch và đăng bài vào những khoảng thời gian tối ưu mà dễ tiếp cận được mọi người để tối ưu hóa phạm vi tiếp cận của bạn. Hãy cố gắng đăng bài vào cùng một khung giờ mỗi ngày, để tạo một thói quen cho cả người đăng tải và tệp khán giả.
- Phân tích: thường xuyên theo dõi hiệu suất bài đăng trên Threads và thu thập phản hồi của khách hàng, sử dụng thêm công cụ phân tích Instagram hoặc của bên thứ 3. Sử dụng dữ liệu phân tích này để tinh chỉnh chiến lược nội dung trong tương lai.
- Đổi mới và thử nghiệm
Trong khi bám sát vào bản sắc thương hiệu của bạn, hãy thử trải nghiệm tương tác thieo nhiều cách mới. Từ bài post, hình ảnh, video ngắn,… hãy đưa thông tin dưới nhiều dạng khác nhau để kích thích yếu tố giải trí và tránh nhàm chán, từ đó rút ra được phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất đối với thương hiệu của bạn là gì?
- Ưu tiên nguyên tắc cộng đồng
Threads rất coi trọng sự tham gia và tương tác của cộng đồng. Khi thương hiệu của bạn tuân theo nguyên tắc của ứng dụng và hạn chế vi phạm nguyên tắc cộng đồng, bạn sẽ mang lại cái nhìn tích cực và tạo dựng niềm tin với khách hàng. Mặc khác nếu bỏ qua tiêu chuẩn cộng đồng có thể gây ra bình luận tiêu cực, mất uy tín và thậm chí là mất đi niềm tin và sự trung thành của khách hàng.
- Thử hợp tác với người có sức ảnh hưởng
Cộng tác với người có sức ảnh hưởng sẽ có thể tăng cường thông điệp thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Hãy chọn những người nổi tiếng có hình ảnh phù hợp với thông điệp mà thương hiệu đang hướng tới, và hợp tác trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm cho hương hiệu của bạn. Sự kết hợp này sẽ khuếch đại lượng tương tác với bài đăng của bạn và có thể thu hút thêm lượng lớn khách hàng mới thông qua sức ảnh hưởng đến từ KOLs mà bạn kết hợp.
Trong thế giới marketing không ngừng biến đổi, Threads ra đời như một làn gió mới giúp thay đổi cục diện và là một cơ hội đầy hứa hẹn cho các nhà tiếp thị nắm bắt, tạo ra vị thế mới và vươn lên trên cuộc đua thị trường ngày càng khốc liệt.